TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

0911266252 https://web.facebook.com/caodangbinhthuan https://goo.gl/maps/vmtFpsRbiZftyqNK8
CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN “KỸ NĂNG PR BẢN THÂN TRƯỚC NHÀ TUYỂN DỤNG”

Tin Tức

CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN “KỸ NĂNG PR BẢN THÂN TRƯỚC NHÀ TUYỂN DỤNG”

Trong 02 ngày 19,20/10/2024, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên phối hợp cùng Đoàn Thanh niên trường tổ chức Chương trình tư vấn “ Kỹ năng PR bản thân trước nhà tuyển dụng” mang đến cho học sinh, sinh viên nhiều kiến thức bổ ích và tích lũy nhiều kinh nghiệm giá trị.

21/10/2024
44

Tại chương trình, 150 học sinh, sinh viên năm thứ 2, năm 3 của trường đã được các chuyên gia tư vấn, huấn luyện, đào tạo kỹ năng đến từ Công ty Ong vàng Marketing chia sẻ về nội dung như: Bối cảnh thị trường nhân sự trong thời đại A.I; Những yêu cầu của nhà tuyển dụng về Trình độ –Kỹ năng –Thái độ của nhân sự; Kỹ năng xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và cách trình bày Thư ứng tuyển – CV– Trả lời phỏng vấn. Bên cạnh đó, từ những trải nghiệm nghề nghiệp của bản thân, các diễn giả đưa ra những “bí kíp” bổ ích trong việc tìm kiếm việc làm và giúp chinh phục nhà tuyển dụng.

Cụ thể, mở đầu buổi tư vấn ông Đỗ Văn Một – Giám đốc chiến lược Công ty Ong vàng Marketing đã giới thiệu về xu hướng thị trường lao động hiện tại và tương lai gần; lĩnh vực thiếu hụt nhân sự; những yêu cầu của nhà tuyển dụng hiện nay;,… đến học sinh, sinh viên. Qua đó, giúp các bạn nắm rõ hơn về cơ hội nghề nghiệp cũng như yêu cầu của doanh nghiệp để biết mình cần trang bị những gì, đồng thời đã chia sẻ đến học sinh, sinh viên tham dự chương trình về những điều cần chuẩn bị trước phỏng vấn như: xác định mục tiêu, tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp, vị trí muốn làm việc; ngoại hình, tâm lý, sức khỏe; kiến thức chuyên môn; kỹ năng giải quyết vấn đề, ứng biến linh hoạt; cách chuẩn bị CV sao cho chuyên nghiệp hơn, cách sử dụng các công cụ và ứng dụng của công nghệ A.I vào trong công việc.

Đồng thời, các diễn giả cũng hướng dẫn các bạn cách thể hiện bản thân trong quá trình tham gia phỏng vấn cùng đại diện doanh nghiệp và đưa ra lời khuyên sau khi phỏng vấn nên gửi thư cảm ơn, thể hiện sự quan tâm đến cơ hội nghề nghiệp, theo dõi kết quả phỏng vấn và chuẩn bị bước tiếp theo.

Trong khuôn khổ chương trình, các diễn giả còn giải đáp những thắc mắc của học sinh, sinh viên xoay quanh những vấn đề như cách deal lương hiệu quả, nên làm công việc khó thiên về trí óc hay làm công việc dễ thiên về lao động chân tay; học sinh, sinh viên có nên làm không lương để thử việc khi ứng tuyển vào vị trí mình mong muốn, những điều cần chuẩn bị khi chưa có kinh nghiệm làm việc,…

Chương trình Chương trình tư vấn “Kỹ năng PR bản thân trước nhà tuyển dụng” là chương trình bổ ích dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Tại đây, các bạn học sinh, sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp ra trường có thể tích lũy những kỹ năng cần thiết để tự tin ứng tuyển vào vị trí phù hợp với khả năng và mong muốn của bản thân trong tương lai./.

 

Hình 1: Quang cảnh buổi tập huấn

Hình 2: Anh Trần Anh Trung – Giám đốc Công ty Ong vàng Marketing chia sẻ cho các bạn HSSV về các ứng dụng của A.I trong công việc hiện nay.

 

Hình 3, 4: Những chia sẻ thú vị của diễn giả Đỗ Văn Một – Giám đốc Công ty Ong vàng Marketing với các bạn HSSV.

 

Hình 5: Ảnh lưu niệm của buổi tập huấn.

Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ HSSV

 

Tag: