TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

0911266252 https://web.facebook.com/caodangbinhthuan https://goo.gl/maps/vmtFpsRbiZftyqNK8
KHOA Y – DƯỢC TỔ CHỨC HỌP MẶT KỶ NIỆM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

Tin Tức

KHOA Y – DƯỢC TỔ CHỨC HỌP MẶT KỶ NIỆM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

KHOA Y – DƯỢC TỔ CHỨC HỌP MẶT KỶ NIỆM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

28/02/2024
1468

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều: "Trước hết là phải thật thà đoàn kết. Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Tiếp theo phải thương yêu người bệnh. Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. và Y học cần phải dựa trên nguyên tắc: khoa học dân tộc và đại chúng..” Vì ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, ngày 6/2/1985, Hội đồng Bộ trưởng đã đưa ra quyết định ngày 27/2 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam nhằm nêu cao trách nhiệm và tài trí của người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là ngày để các y, bác sĩ cùng những người làm trong ngành Y tế nhắc nhở bản thân nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ, hết lòng yêu thương người bệnh, “Lương y phải như từ mẫu”.

Ghi nhớ lời dạy của Người, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, tôn vinh những giá trị tinh thần, những đóng góp của đội ngũ y, bác sĩ, giảng viên của Khoa Y – Dược, chiều ngày 27/02/2024, Khoa Y – Dược Trường Cao đẳng Bình Thuận đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024).

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí ấm áp giữa những đồng nghiệp đã cùng chung gắn bó với nhau, cùng đồng hành trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế của Trường trong suốt nhiều năm qua.

Đến dự buổi họp mặt, có dự hiện diện của Ban Giám hiệu Trường. Cô Trần Thị Kim Chung – Phó Hiệu trưởng Trường đã thay mặt Ban Giám hiệu gửi đến tập thể Khoa Y – Dược hoa chúc mừng và lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời gửi gắm sự tin tưởng đối với đội ngũ giảng viên của khoa trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành y tế nước nhà.

Nguồn: Khoa Y – Dược

 

Tag: