TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

0911266252 https://web.facebook.com/caodangbinhthuan https://goo.gl/maps/vmtFpsRbiZftyqNK8
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC HỌC SINH VÙNG DÂN TỘC THIỂU SỐ

Tin Tức

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC HỌC SINH VÙNG DÂN TỘC THIỂU SỐ

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC HỌC SINH VÙNG DÂN TỘC THIỂU SỐ

05/10/2023
157

Thời gian qua, Trường Cao đẳng Bình Thuận đã có nhiều đóng góp trong nâng cao chất lượng đào tạo nghề, chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng cho học sinh, sinh viên nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trong đó bao gồm các khu vực vùng miền núi, vùng sâu trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

          Riêng với đối tượng tuyển sinh là con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số,  học sinh khi bước vào Trường sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng giao tiếp, thích nghi với nơi học tập và sinh hoạt mới. Hiểu được đặc thù của học sinh mình, sáng ngày 04/10/2023, Trung tâm Hỗ trợ HSSV Trường đã tổ chức gặp mặt 15 nữ học sinh dân tộc thiểu số để tìm hiểu thêm về phong tục, tập quán và đời sống văn hóa của từng vùng dân tộc và tạo điều kiện cho các em chia sẻ tâm tư, nguyện vọng; từ đó định hướng những giải pháp tốt nhất giúp nâng cao đời sống tinh thần trong thời gian các em sinh hoạt và học tập tại Trường.

 Thầy Nguyễn Xuân Thủy – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ HSSV gặp mặt học sinh

Qua trao đổi, các em cho rằng thời gian qua thầy cô đang công tác tại Trung tâm đều gương mẫu nhiệt tình với công việc, hết lòng vì học sinh, thực hiện tốt hoạt động nội trú ký túc xá. Phần lớn các em đều phát huy tinh thần chủ động, tích cực trong mọi phong trào, hoạt động tập thể, có ý thức học tập, rèn luyện tốt. Nhiều học sinh của trường đã tích cực phấn đấu, rèn luyện được đứng vào hàng ngũ của Ðảng. Em Văn Nữ Kim Cương ở phòng C4, dân tộc Nùng cho biết: ngoài học động phong trào thầy, cô Trung tâm còn quan tâm đến việc quản lý, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm các điều kiện ăn ở cho các em; từ đó đã tạo nên nhiều thay đổi trong nhận thức, hành động. Các em biết lựa chọn, học hỏi những nét đẹp văn hóa từ bạn cùng lớp, cùng trường, biết đấu tranh xóa bỏ các hủ tục lạc hậu và tệ nạn xã hội.

                                                                       Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ HSSV

 

Tag: