TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

0911266252 https://web.facebook.com/caodangbinhthuan https://goo.gl/maps/vmtFpsRbiZftyqNK8
SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ III/2023 – CHI BỘ 7 NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỰ PHÊ BÌNH VÀ PHÊ BÌNH TRONG SINH HOẠT CHI BỘ

Tin Tức

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ III/2023 – CHI BỘ 7 NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỰ PHÊ BÌNH VÀ PHÊ BÌNH TRONG SINH HOẠT CHI BỘ

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ III/2023 – CHI BỘ 7 NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỰ PHÊ BÌNH VÀ PHÊ BÌNH TRONG SINH HOẠT CHI BỘ

06/10/2023
591

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong quá trình xây dựng Đảng, tự phê bình và phê bình là nguyên tắc sinh hoạt Đảng và là quy luật phát triển của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, uy tín của tổ chức Đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

          Với mỗi tổ chức cơ sở Đảng, việc tự phê bình và phê bình được thực hiện thông qua sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng; là việc làm mang tính xây dựng, phát triển nội dung sinh hoạt, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, củng cố và phát triển sự đoàn kết thống nhất của Đảng. Tuy nhiên, xuất phát từ tình hình thực tế trong quá trình sinh hoạt chi bộ định kỳ cho thấy việc tư phê bình và phê bình là vấn đề nhạy cảm, đụng chạm đến quyền lợi của từng cá nhân và tổ chức Đảng, nhất là các đảng viên trẻ còn mang tâm lý e ngại, "dĩ hòa vi quý", không dám chỉ ra những khuyết điểm của thủ trưởng, của những đảng viên là người thân, người từng giúp đỡ mình vào Đảng, sợ bị cho "không biết điều", sợ "đấu tranh, tránh đâu", thà chịu thiệt thòi, nhẫn nhịn một chút còn hơn là bị "trù dập". Để cải thiện tình trạng trên cũng như nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình, Chi bộ 7 đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Quý III/2023 vào chiều ngày 05/10/2023 với nội dung “Nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình trong chi bộ”.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phạm Thảo Nguyên – Phó Trưởng Phòng NCKH&HTQT đại diện tập thể Phòng NCKH&HTQT trình bày báo cáo chuyên đề và trình chiếu phim tư liệu về nội dung tự phê bình và phê bình. Qua đó, các đảng viên trong chi bộ đã lắng nghe và có nhiều ý kiến tham gia thảo luận sôi nổi, đồng thời đề ra những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình, mỗi đảng viên cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản sau:

          Một là, tự phê bình và phê bình phải trên tinh thần xây dựng, với mục đích là để giúp nhau tiến bộ, vạch rõ ưu điểm và khuyết điểm, phải công khai trực tiếp nói ý kiến của mình để “phải trái phân minh”, không “nhẹ trên, nặng dưới”.

          Hai là, tự phê bình và phê bình phải có thái độ kiên quyết, phải “ráo riết, triệt để”, đúng mức, thật thà không nể nang, không thêm bớt, phải căn cứ vào sự việc có thật để nhận xét, đánh giá và phân tích.

          Ba là, tự phê bình và phê bình cần có phương pháp tốt, phê bình đúng lúc, biết lắng nghe và chờ đợi đồng chí tiếp thu để tránh việc làm cho người bị phê bình “nản chí, oán ghét” có lý; phải có tình, mềm dẻo, khéo léo về cách thức để người có khuyết điểm nhận thấy tồn tại của mình.

Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra thành công tốt đẹp và thực sự có ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đảng viên trong việc tự phê bình và phê bình: biết tự phê bình mình trước, phê bình người khác sau; cấp trên tự giác, gương mẫu tự phê bình trước để cấp dưới noi theo, ai cũng thực hiện tự phê bình và phê bình. Kết hợp chặt chẽ tự phê bình và phê bình với sửa chữa khuyết điểm…Làm tốt những điều này thì chất lượng tự phê bình và phê bình sẽ nâng lên./.

                                                                                          Nguồn: Chi bộ 7

 

Tag: