TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

0911266252 https://web.facebook.com/caodangbinhthuan https://goo.gl/maps/vmtFpsRbiZftyqNK8
Tập huấn chuyên đề “Kỹ năng tuyên truyền, thuyết phục cho học sinh, sinh viên”

Tin Tức

Tập huấn chuyên đề “Kỹ năng tuyên truyền, thuyết phục cho học sinh, sinh viên”

Tối ngày 17/5/2023; Trung tâm Hỗ trợ Học sinh – Sinh viên của Trường đã tổ chức Chương trình trang bị kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên với Chủ đề “Kỹ năng tuyên truyền, thuyết phục”. Mục đích của chương trình nhằm bồi dưỡng kỹ năng cho học sinh, sinh viên để đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng và nâng cao năng lực để có thể ứng dụng vào thực tiễn công việc.

18/05/2023
1554

Tối ngày 17/5/2023; Trung tâm Hỗ trợ Học sinh – Sinh viên của Trường đã tổ chức Chương trình trang bị kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên với Chủ đề “Kỹ năng tuyên truyền, thuyết phục”. Mục đích của chương trình nhằm bồi dưỡng kỹ năng cho học sinh, sinh viên để đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng và nâng cao năng lực để có thể ứng dụng vào thực tiễn công việc.

Khách mời của Chương trình là Thạc sỹ, Giảng viên chính Đặng Thị Hiệp Định cùng với sự tham dự của 150 học sinh, sinh viên là đội ngũ ban cán sự lớp, BCH các Đoàn khoa, Chi đoàn. Chia sẻ với học sinh, sinh viên về những bí quyết để có thể thuyết phục được đối tác và khách hàng trong công việc, cô Hiệp Định chia sẻ “việc thuyết phục không chỉ đơn thuần là nói năng hay, mà còn phải có sự khéo léo, tinh tế trong việc chọn lựa từ ngữ và cách trình bày ý tưởng”. Bên cạnh đó, cô Hiệp Định cũng khuyến khích các bạn học sinh, sinh viên nên tận dụng mọi cơ hội để trình diễn kỹ năng thuyết phục, giao tiếp của mình.

Xoay quanh kỹ năng thuyết phục, tuyên truyền cũng là một kỹ năng được học sinh, sinh viên quan tâm. Tại chương trình, báo cáo viên đã truyền đạt một số vấn đề về kỹ năng tuyên truyền miệng; kỹ năng nghiên cứu đối tượng tuyên truyền, lựa chọn nội dung kỹ năng thuyết trình, thu hút sự chú ý của người nghe và xử lý các tình huống trong quá trình tuyên truyền. Để công tác tuyên truyền có hiệu quả, cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, bao gồm tìm hiểu đối tượng, chuẩn bị nội dung tuyên truyền và rèn luyện kỹ năng nói.

Bên cạnh đó, buổi tập huấn cũng đã tạo điều kiện để các bạn học sinh, sinh viên tham gia trình bày, xử lý các tình huống xoay quanh chủ đề “Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục”.

Trong giai đoạn công nghệ phát triển như hiện nay, kỹ năng thuyết phục đã trở thành một yếu tố quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Vì vậy, chương trình đã đem lại những thông tin hữu ích, giúp học sinh, sinh viên trang bị thêm những kỹ năng cần thiết, trở nên tự tin, năng động, làm chủ tình huống và giải quyết các vấn đề nhanh chóng, hiệu quả hơn./.

                                                                      Tin: Trung tâm Hỗ trợ HSSV

 

Tag: