TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

0911266252 https://web.facebook.com/caodangbinhthuan https://goo.gl/maps/vmtFpsRbiZftyqNK8
TỔ CHỨC ĐÓN ĐOÀN CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ ĐẾN TRẢI NGHIỆM THAM VẤN XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP

Tin Tức

TỔ CHỨC ĐÓN ĐOÀN CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ ĐẾN TRẢI NGHIỆM THAM VẤN XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP

TỔ CHỨC ĐÓN ĐOÀN CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ ĐẾN TRẢI NGHIỆM THAM VẤN XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP

31/07/2023
260

Nhằm nâng cao năng lực tham vấn nghề nghiệp cho cán bộ quản lý, giáo viên trong các trường phổ thông dân tộc nội trú để định hướng đúng đắn và giải đáp các thắc mắc và nhu cầu tìm hiểu về nghề nghiệp phù hợp với năng lực từng đối tượng học sinh đáp ứng nhu cầu nhân lực của địa phương và xã hội; ngày 28/7/2023, Trường Cao đẳng Bình Thuận đã hân hạnh đón tiếp Đoàn trải nghiệm tham vấn xu hướng nghề nghiệp dành cho cán bộ quản lý và giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú do Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận chủ trì.

Chủ trì công tác Đoàn, về phía Trường Cao đẳng Bình Thuận có sự tham gia của Tiến sĩ Đỗ Huy Sơn - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo Phòng Đào tạo và các Khoa chuyên môn thuộc Trường.

Tiến sĩ Đỗ Huy Sơn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào mừng Đoàn tham quan

Thành phần Đoàn trải nghiệm tham vấn có Ông Trương Văn Tiến - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Giáo dục trung học và Giáo dục chuyên nghiệp - Giáo dục thường xuyên Sở GDĐT - Phó Trưởng Đoàn; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDĐT các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Bắc Bình và Tánh Linh cùng quý thầy, cô là cán bộ quản lý và giáo viên các Trường PT DTNT tỉnh, Trường PT DTNT Hàm Thuận, Trường PT DNNT Hàm Thuận Nam, Trường PT DTNT Bắc Bình, Trường PT DTNT Tánh Linh.

Ông Trương Văn Tiến - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Giáo dục trung học và Giáo dục chuyên nghiệp - Giáo dục thường xuyên Sở GDĐT - Phó Trưởng Đoàn cảm ơn sự tiếp đón của nhà trường

Trong khuôn khổ đợt tham quan, trải nghiệm, cán bộ quản lý và giáo viên các trường PT DTNT được Nhà trường tham vấn xu hướng nghề nghiệp và tổ chức tham quan, trải nghiệm tại các nhà xưởng thực hành, phòng học chuyên môn tại các cơ sở đào tạo của Trường. Bên cạnh đó, Đoàn có hoạt động trải nghiệm thú vị để nắm bắt công việc thực tế từng ngành nghề mà nhà trường đang đào tạo tại 02 doanh nghiệp là Công ty CP dịch vụ Ôtô Bình Thuận tại KCN Phan Thiết 1 và  Pandanus Resort, tại số 3, Nguyễn Hữu Thọ, Mũi Né.

Phát biểu chào mừng Đoàn tham quan, tiến sĩ Đỗ Huy Sơn - Hiệu trưởng nhà trường cho rằng môi trường giáo dục nghề nghiệp tại Trường Cao đẳng Bình Thuận là rất phù hợp với trình độ nhận thức, hoàn cảnh kinh tế gia đình của các đối tượng là con em đồng bào dân tộc thiểu số, là địa điểm đáng tin cậy để các em tiếp tục con đường học tập, rèn luyện đạo đức, trau dồi kỹ năng nghề trước khi tham gia vào thị trường lao động, đảm bảo công ăn việc làm. Hoạt động trải nghiệm tham quan tại Trường là một hoạt động thực tế rất tốt để quý thầy cô, cán bộ quản lý ở các trường PT DTNT nắm bắt thông tin tuyển sinh, chính sách học nghề, chứng kiến các hoạt động, phương pháp đào tạo nghề... của Trường để từ đó lan tỏa, định hướng, tham vấn, giúp đỡ cho học sinh của mình có ý thức trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng và sở thích sau các bậc học phổ thông.

Sau đợt trải nghiệm, nhiều giáo viên đã thể hiện sự hào hứng và động lực hơn trong việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Nhận thức rằng việc định hình tương lai của học sinh không chỉ là nhiệm vụ của gia đình mà còn là trách nhiệm của giáo viên trong các hoạt động trên lớp. Điều này sẽ giúp học sinh ở các bậc học phổ thông có một hiểu biết sâu sắc và chuẩn xác về các ngành nghề, từ đó lựa chọn nghề nghiệp một cách tự tin và phù hợp với bản thân.

Qua đợt trải nghiệm này, hy vọng rằng các giáo viên các trường PT DTNT sẽ truyền cảm hứng và kiến thức về nghề nghiệp cho học sinh, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ có hiểu biết và kỹ năng phù hợp với thị trường lao động. Điều này sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và tạo ra những cơ hội tốt hơn cho tương lai của học sinh./.

                                                                        Tin: Phòng Đào tạo

 

 

 

Tag: