TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

0911266252 https://web.facebook.com/caodangbinhthuan https://goo.gl/maps/vmtFpsRbiZftyqNK8
TUYÊN TRUYỀN, TRẢI NGHIỆM, THỰC HÀNH KỸ NĂNG CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

Tin Tức

TUYÊN TRUYỀN, TRẢI NGHIỆM, THỰC HÀNH KỸ NĂNG CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

Trường Cao đẳng Bình Thuận phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên của trường và học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Phan Thiết trong 2 ngày (16-17/12/2023) tại Trường Cao đẳng Bình Thuận.

18/12/2023
211

Sáng ngày 16/12/2023, tại sân Ký túc xá cơ sở 2 của Trường Cao đẳng Bình Thuận,  Lễ khai mạc hoạt động đã được diễn ra với sự có mặt của đồng chí Lê Văn Chơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết; các đồng chí là Lãnh đạo các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Bình Thuận, Lãnh đạo Công an thành phố Phan Thiết và các sở ban ngành liên quan. Về phía Trường, có sự hiện diện của đồng chí Đỗ Huy Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cùng viên chức, người lao động (VC-NLĐ), học sinh, sinh viên (HSSV) của Trường Cao đẳng Bình Thuận và học sinh Trường PTTH Phan Bội Châu đã cùng tham dự.

Tại buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành  kỹ năng chữa cháy và CNCH, mọi người được trang bị những kiến thức quan trọng trong phòng chống cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời trực tiếp chứng kiến, trải nghiệm, thực hành những tình huống giả định giúp củng cố kiến thức và chủ động xử lý tình huống khi sự cố có thể xảy ra.
Cũng tại chương trình, Công an tỉnh Bình Thuận đã tặng cho Trường Cao đằng Bình Thuận 20 bình chữa cháy nhằm bổ sung thêm trang thiết bị phòng chống cháy tại chỗ cho Trường.

Trong hoạt động trải nghiệm, VC-NLĐ của Trường và HSSV đã được làm quen, tiếp cận những trang thiết bị chữa cháy, từ thô sơ như bình chữa cháy, vòi phun nước, đồ bảo hộ trong chữa cháy, cứu nạn cứu hộ,… đến những thiết bị hiện đại như xe chữa cháy thế hệ mới, xe thang 32m và các phương tiện cứu nạn, cứu hộ như rìu, kiềm, mặt nạ phòng độc, thang dây,… đến trải nghiệm các hoạt động thực tế như đu dây từ lầu 3 xuống đất, nhảy từ tầng 2 xuống nệm hơi hay được xe thang hiện đại đưa lên độ cao 32m.

Chương trình trải nghiệm thật hữu ích cho mọi người, từ đó giúp nâng cao nhận thức về công tác PCCC và CNCH, biết xử lý tình huống và sử dụng các công cụ PCCC và CNCH khi có sự cố xảy ra.
 
 
 
Nguồn: Phòng TC-HC-TH
Tag: