TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

0911266252 https://web.facebook.com/caodangbinhthuan https://goo.gl/maps/vmtFpsRbiZftyqNK8
ĐÔI BẠN “ SINH VIÊN 5 TỐT” VỪA HỌC GIỎI VỪA CÔNG TÁC ĐOÀN XUẤT SẮC

Tin Tức

ĐÔI BẠN “ SINH VIÊN 5 TỐT” VỪA HỌC GIỎI VỪA CÔNG TÁC ĐOÀN XUẤT SẮC

Ngô Thị Hồng Thắm và Nguyễn Ngọc Bích Trâm là cán bộ Đoàn, cán bộ lớp chủ chốt và là đôi bạn thân đang học lớp Giáo dục Mầm non K21A4, Khoa Sư phạm, Trường Cao đẳng Bình Thuận. Thắm là Bí thư Chi đoàn, còn Trâm là tổ trưởng nhưng đều có chung niềm đam mê công tác Đoàn, Hội. Không muốn bị xem là mải tham gia phong trào mà chểnh mảng việc học nên hai nữ sinh này luôn cố gắng đạt thành tích xuất sắc.

27/05/2024
177

Thắm được sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông thuộc xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc; còn Trâm được sinh ra và lớn lên tại vùng ven biển thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong. Đây là hai xã nghèo của tỉnh Bình Thuận nhưng đã nuôi dưỡng được nhiều thế hệ học sinh vượt khó học giỏi trong đó có Thắm và Trâm.

Xuất phát từ tình yêu dành cho các bạn nhỏ cùng niềm say mê các hoạt động tình nguyện, văn nghệ. Từ lúc còn học phổ thông, Thắm và Trâm quyết định lựa chọn theo học chuyên ngành Giáo dục Mầm non. Chính vì điểm chung này mà hai bạn có duyên gặp nhau và học cùng một lớp tại Khoa Sư Phạm - Trường Cao đẳng Bình Thuận.

Những ngày đầu mới bước chân vào cổng trường Cao đẳng Bình Thuận, Thắm và Trâm luôn ý thức rằng mình phải ra sức học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu để trở thành sinh viên xuất sắc. Thế nên, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, việc nỗ lực học tập tốt luôn là nhiệm vụ trọng tâm được hai bạn đặt ra. Không bao giờ vắng học, vào lớp luôn tập trung nghe thầy cô giảng bài là những nguyên tắc cơ bản trong học tập, giúp Thắm và Trâm đạt thành tích xuất sắc trong suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường.

Giáo dục Mầm non là một chuyên ngành đặc thù đòi hỏi sinh viên phải hết sức năng động, bởi đối tượng giảng dạy của ngành là những bạn nhỏ từ 2 – 6 tuổi. Có thể nói, bên cạnh năng lực chuyên môn, nghề nhà giáo cần rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhân cách và cả gương mẫu. Ngoài thời gian lên giảng đường tiếp thu các kiến thức chuyên ngành, hai bạn còn phải soạn giáo án, tập giảng, làm đồ dùng dạy học cũng như tiếp thu, học hỏi các phương pháp mới. Chính vì vậy, việc sắp xếp thời gian cho từng công việc phải hết sức hợp lý để hoàn thành hiệu quả kế hoạch.

Không chỉ có thành tích học tập luôn nằm trong “top” đầu của lớp, Thắm và Trâm còn khẳng định sự toàn diện của mình ở nhiều lĩnh vực; luôn trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức, luôn chấp hành tốt nội quy nhà trường, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động về tình nguyện như: Hoạt động 4 cùng huyện Tánh Linh, hoạt động hiến máu, tham gia thi dự án khởi nghiệp sáng tạo mô hình cửa hàng kinh doanh nguyên liệu - vật liệu handmade.

Hai bạn xác định tham gia phong trào Đoàn là để trải nghiệm, được học hỏi và đặc biệt là được gặp gỡ, được cho đi và được cống hiến hết sức trẻ của mình, giống như câu nói của Bác Hồ trong bức thư gửi học sinh năm 1946, Bác viết: “Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội”, chính vì vậy, Thắm và Trâm luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng như cố gắng đóng góp một phần cho xã hội.

Với sự nỗ lực đó, Thắm và Trâm đã cùng nhau đạt được những thành tích trong học tập và hoạt động phong trào Đoàn cụ thể:

- Được BCH Đoàn trường tặng giấy khen đạt danh hiệu “Sinh  viên 5 tốt” cấp Trường năm học 2021-2022 và năm học 2022 - 2023;

-  Được BCH Tỉnh Đoàn tặng giấy khen “Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh” năm học 2022 - 2023.

- Kết quả học lực loại Giỏi, rèn luyện loại Xuất sắc qua các học kỳ liên tiếp.

Để làm tốt vai trò đầu tàu, thủ lĩnh của lớp, Thắm và Trâm luôn xác định trước tiên phải tiên phong, xung kích trong các hoạt động, phải làm trước và gương mẫu để các bạn noi gương. Với sự nỗ lực và phấn đấu ở các học kì trước hai bạn cùng đề ra cho mình mục tiêu đạt thành tích tốt nghiệp loại giỏi của trường. Đồng thời, hai nữ sinh sẽ tiếp tục tham gia một số hoạt động phát triển kỹ năng sư phạm trong mùa hè tới để sẵn sàng hành trang bước chân vào con đường nghề giáo mà hai cô vẫn thường ao ước./.

Nguồn: Phòng Công tác Chính trị và Quản lý HSSV

Tag: