TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

0911266252 https://web.facebook.com/caodangbinhthuan https://goo.gl/maps/vmtFpsRbiZftyqNK8
HỌC SINH LỚP TRUNG CẤP QTMMT VÀ THUD - K 24 THAM QUAN TRƯỜNG DỤC THANH

Tin Tức

HỌC SINH LỚP TRUNG CẤP QTMMT VÀ THUD - K 24 THAM QUAN TRƯỜNG DỤC THANH

Sau khi học xong bài Khái quát về Tư tưởng Hồ Chí Minh (Môn giáo dục chính trị), để tìm hiểu thêm về Trường Dục, sáng ngày 18/9/2024, giáo viên bộ môn tổ chức cho 72 học sinh (2 lớp Trung cấp Quản trị mạng máy tính và Tin học ứng dụng - K24) tham quan Trường Dục Thanh - nơi ghi dấu sự kiện thời thanh niên của Bác Hồ với tên gọi Nguyễn Tất Thành đã dừng chân dạy học từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911 tại Phan Thiết

18/09/2024
47

Sau khi học xong bài Khái quát về Tư tưởng Hồ Chí Minh (Môn giáo dục chính trị), để tìm hiểu thêm về Trường Dục, sáng ngày 18/9/2024, giáo viên bộ môn tổ chức cho 72 học sinh (2 lớp Trung cấp Quản trị mạng máy tính và Tin học ứng dụng - K24) tham quan Trường Dục Thanh - nơi ghi dấu sự kiện thời thanh niên của Bác Hồ với tên gọi Nguyễn Tất Thành đã dừng chân dạy học từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911 tại Phan Thiết.

Tại đây các em thành kính thắp nén hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và ghé thăm từng nơi làm việc của bác. Các em được nhìn thấy Nhà Ngư; Ngọa Du Sào; cây khế hơn 100 tuổi Bác đã từng chăm sóc; giếng nước cổ được xây bằng gạch, giếng nước vẫn sạch sẽ trong veo; được biết thêm về hành trình của Bác Hồ ra đi tìm đước cứu nước thông qua hình ảnh được trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận. Đây là một trong những hoạt động thiết thực cho các em có dịp tìm hiểu, bổ sung kiến thức về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu trước khi Người vào Sài Gòn ra đi tìm đường cứu nước.

Học sinh Thị Trúc Ly, lớp trưởng lớp Trung cấp Tin học ứng dụng chia sẻ, đến với Khu di tích Dục Thanh, em có tâm trạng bồi hồi xúc động. Khi được nhìn thấy, được nghe giới thiệu về những di tích, những hiện vật cùng những sinh hoạt đời thường em hiểu thêm về phong cách sống giản dị của thầy giáo Nguyễn Tất Thành. Qua đó cảm thấy mình yêu quê hương, đất nước hơn và càng tôn kính Người. Em cho biết bản thân sẽ rèn luyện và học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội./.

Nguồn: Khoa Khoa học cơ bản và Bộ môn chung

Tag: