TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

0911266252 https://web.facebook.com/caodangbinhthuan https://goo.gl/maps/vmtFpsRbiZftyqNK8
KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN VÀ BỘ MÔN CHUNG TỔ CHỨC HỘI THẢO CẤP KHOA NĂM HỌC 2024-2025

Tin Tức

KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN VÀ BỘ MÔN CHUNG TỔ CHỨC HỘI THẢO CẤP KHOA NĂM HỌC 2024-2025

Thực hiện nội dung Kế hoạch số 06/KH-CĐBT ngày 06 tháng 02 năm 2025 của Trường về Triển khai các giải pháp giảm thiểu tinh trạng bỏ học và bạo lực học đường trong học sinh, sinh viên – Năm 2025.

08/03/2025
70

Thực hiện nội dung Kế hoạch số 06/KH-CĐBT ngày 06 tháng 02 năm 2025 của Trường về Triển khai các giải pháp giảm thiểu tinh trạng bỏ học và bạo lực học đường trong học sinh, sinh viên – Năm 2025; ngày 07 tháng 3 năm 2025, Khoa Khoa học cơ bản và Bộ môn chung đã tổ chức thành công buổi hội thảo với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo từ đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá và quản lý học sinh, sinh viên”. Buổi hội thảo đã thu hút sự có mặt của đông đảo giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục trong và ngoài khoa.

Hội thảo nhận được 19 tham luận chất lượng từ các thầy, cô thuộc 03 bộ môn của Khoa với 08 tham luận đã được chọn trình bày tại Hội thảo.

Về đổi mới phương pháp giảng dạy: Nhiều tham luận nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, AI trong dạy học; sử dụng phương pháp dạy học tích cực và cá nhân hóa để nâng cao sự tham gia và hiệu quả tiếp thu của học sinh, sinh viên (HSSV).

Về cải tiến kiểm tra, đánh giá: Các tham luận đã chỉ ra tầm quan trọng của việc thiết kế công cụ đánh giá phù hợp, sử dụng linh hoạt các ứng dụng công nghệ thông tin làm công cụ đánh giá, giảm áp lực tâm lý; kết hợp giữa đánh giá quá trình và kết quả để phản ánh chính xác năng lực HSSV.

Về giải pháp trực tiếp để giảm thiểu tình trạng HSSV bỏ học: Từ phân tích sự khác nhau giữa hai đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông học tham gia học trình độ trung cấp, cao đẳng của Trường; từ phân tích các nguyên nhân làm cho HSSV bỏ học, các giải pháp đưa ra tập trung vào nghiên cứu quản lý, giảng dạy và đánh giá kết quả học tập phù hợp với đối tượng HSSV; điều chỉnh chương trình; “mở” trong cập nhật nội dung dạy học; hạn chế lớp học ghép đối với HSSV năm nhất; khai thác hiệu quả việc chuyển đổi số toàn diện...

Trong phần thảo luận, các thầy, cô tham dự đã có nhiều ý kiến đóng góp mang tính thực tiễn cao, chia sẻ kinh nghiệm từ chính quá trình giảng dạy và quản lý. Những giải pháp đổi mới được đề xuất tại hội thảo không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo mà còn tạo điều kiện thuận lợi để HSSV phát triển toàn diện kỹ năng và phẩm chất; nâng cao ý thực học tập của HSSV; tạo sự kết nối giữa gia đình, nhà trường và xã hội.

Buổi hội thảo đã khép lại với nhiều ý tưởng mới mẻ, định hướng cho các hoạt động cải tiến giáo dục trong thời gian tới. Kết thúc Hội thảo, Trưởng Khoa Khoa học cơ bản và Bộ môn chung, ông Vũ Quang đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các tác giả tham luận, các đại biểu và giảng viên đã nhiệt tình tham gia, góp phần làm nên thành công của Hội thảo.

Nguồn: Khoa Khoa học cơ bản và Bộ môn chung

Tag: