TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH THUẬN

0911266252 https://web.facebook.com/caodangbinhthuan https://goo.gl/maps/vmtFpsRbiZftyqNK8
HỘI NGHỊ THÔNG TIN VỀ TÌNH HÌNH ĐỐI NGOẠI VÀ TẬP HUẤN CÔNG TÁC ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ, THOẢ THUẬN QUỐC TẾ NĂM 2023

Tin Tức

HỘI NGHỊ THÔNG TIN VỀ TÌNH HÌNH ĐỐI NGOẠI VÀ TẬP HUẤN CÔNG TÁC ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ, THOẢ THUẬN QUỐC TẾ NĂM 2023

Sáng ngày 05/12/2023, Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế (gọi tắt là Vụ LPQT) thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chủ trì tổ chức Hội nghị thông tin về tình hình đối ngoại và tập huấn công tác Điều ước quốc tế (ĐUQT), Thoả thuận quốc tế (TTQT) năm 2023. Hội nghị được kết nối trực tuyến với hơn 100 điểm cầu với sự tham dự của các cán bộ và lãnh đạo các đơn vị của Bộ Ngoại giao, các Ban, Vụ, Cục về hợp tác quốc tế của các Bộ, ban, ngành Trung ương, các cơ quan ngoại vụ, các Sở, UBND các địa phương và các đơn vị có liên quan đến công tác đối ngoại trên cả nước.

06/12/2023
374

Tham dự điểm cầu tại Trường Cao đẳng Bình Thuận có ThS. Trần Thị Kim Chung _Phó Hiệu trường nhà trường, Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế cùng một số giảng viên của Trường.

Sau phần phát biểu khai mạc của ông Nguyễn Minh Vũ - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao là các tham luận của đại diện Bộ Công an, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng và Vụ Chính sách đối ngoại thuộc Bộ Ngoại giao. Nội dung các tham luận tập trung báo cáo, thông tin về tình hình thực hiện, ký kết các ĐUQT và TTQT của Việt Nam nói chung và tại Đà Nẵng nói riêng trong năm 2023 đồng thời cập nhật về công tác đối ngoại của Việt Nam trong tình hình thế giới và khu vực hiện nay.
 
Tiếp nối chương trình Hội nghị, ông Nguyễn Lê Ngọc - Phó Vụ trưởng Vụ LQPT đã chia sẻ một số nội dung quan trọng về công tác ĐUQT và TTQT nhằm giúp các cơ quan, đơn vị đang thực hiện hoạt động hợp tác quốc tế nắm rõ các quy trình, hồ sơ liên quan khi ký kết ĐUQT, TTQT với các cơ quan, tổ chức có yếu tố nước ngoài.
 
 
Hình 1: Ông Nguyễn Lê Ngọc_Phó Vụ trưởng Vụ LPQT – Bộ Ngoại giao (ngồi giữa) chủ trì Hội nghị;
 
Hình 2: Trường Cao đẳng Bình Thuận dự Hội nghị trực tuyến tại Phòng họp CS1.
 
Kết thúc chương trình là phần trao đổi giữa các đại biểu tham dự với các báo cáo viên nhằm giải đáp các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác đối ngoại tại đơn vị. Hội nghị đã cung cấp cho các đại biểu nguồn thông tin hữu ích, giúp người tham dự có cái nhìn tổng quan về hoạt động đối ngoại đa chiều, đa dạng hoá đối tác và lĩnh vực hợp tác quốc tế của Việt Nam đồng thời cập nhật những kiến thức quan trọng phục vụ cho quá trình công tác tại đơn vị trong thời gian tới.
 
Tin: Phòng NCKH&HTQT
Tag: